Hotline : 0905 286 688

    Patek Philippe định lại giá toàn cầu. Thông cáo báo chí chính thức.

    Thứ sáu, 22/01/2016, 17:23 GMT+7 - Lượt xem: 362

    Trước thềm BaselWorld 2015,vào cuối tháng 2.2015, thương hiệu đồng hồ cao cấp Patek Philippe đã chính thức gửi thông cáo báo chí thông báo về việc định giá đồng hồ do gia đình Patek Philippe (PP) sản xuất. Điều này gây nhiều tò mò không chỉ với các khách hàng mà còn ảnh hưởng khá nhiều đến những nhà buôn đồng hồ lớn trên thế giới.

    Tóm tắt nội dung cụ thể của thông cáo báo chí này như sau: "Patek Philippe chuẩn mực về giá trên toàn cầu và điều chỉnh cho phù hợp với tình hình áp lực đồng nội tệ Swiss franc tăng mạnh. Tiêu chuẩn định giá mới này sẽ có lợi cho các nhà buôn, và đảm bảo lợi ích cho khách hàng. Với quyết định của SNB vào ngày 15.01 bỏ trần tỉ giá đối với cặp tỉ giá CHF/EUR, giá của những sản phẩm "Swissmade" nói chung và của PP nói riêng khác nhau tại các vùng lãnh thổ". Một thực tế cho thấy rằng đối với các nhà xuất khẩu - đồng nội tệ mạnh gây ra những tác động kép. Sự giảm giá tiền tệ của các thị trường mới nổi so với đồng franc Thụy Sĩ làm cho sản phẩm "Made in Swiss" kém hấp dẫn. Bên cạnh đó, các nhà máy hoạt động tại Thụy Sĩ cũng trở nên tốn kém hơn. "Sự chênh lệch giá nội địa có thể thấy rõ qua ví dụ sau của một mẫu đồng hồ phức tạp của chúng tôi Ref. 5960 Annual Calendar Chronograph bằng platinum có giá  CHF 78,200. Tại Hongkong, chiếc đồng hồ này được bán khoản 795,100 HKD, tương đương 104,000 CHF khi ta quy đổi trở lại đồng Swiss franc theo tỉ giá từ ngày 14.01, tức cao hơn 33% so với giá Thụy Sỹ. Phương châm của PP là luôn đảm bảo lợi ích của các đại lý phân phối, dịch vụ hậu mãi cho các khách hàng. Việc chênh lệch giá lên đến 20 - 25% ở thị trường châu Á và Mỹ, so với thị trường Thụy Sỹ và khu vực châu Âu ảnh hưởng chủ yếu do tỉ giá ngoại tệ làm mất ổn định ở các thị trường, và khuyến khích khách hàng mua sản phẩm tại nước ngoài, điều này có thể dẫn đến thị trường "đen". Thông cáo của PP là nhằm bảo vệ quyền lợi của hơn 440 đối tác phân phối và những khách hàng trực tiếp của PP. Theo đó, giá của đồng hồ PP tại các thị trường sẽ thay đổi như sau: Thụy Sỹ: - 5% Khu vực Châu Âu: +7% (tăng) Anh Quốc: không thay đổi Khu vực Châu Á , Thái Bình Dương: - 3% (Hong Kong -7%) Nhật:  +5% (tăng) Châu Mỹ: -7% Hệ thống giá mới này sẽ có hiệu lực từ ngày 10.02.2015, cho đến cuối tháng 6.2015, theo tình hình thay đổi của tỉ giá đồng Swiss. Thierry Stern, president của Patek Philippe, cho biết đây là một quyết định cực kỳ khó khăn, tuy nhiên PP luôn nhìn về những mục tiêu lâu dài và sẽ làm  hết sức để đảm bảo lợi ích của các đối tác và khách hàng. Nhà máy của PP tại Geneve có hơn 1800 nhân viên đang làm việc, sản xuất khoảng 55,000 đồng hồ mỗi năm. PP có mặt chính thức tại khoảng 70 quốc gia với hơn 440 cửa hàng đại lý.   Trong đó, 45% tại châu Âu cũng là thị trường mạnh nhất của PP, sau đó là châu Á với 32%, Bắc và Nam Mỹ 15% và Trung Đông 8%.

    Patek-Philippe_2

    Tags: