Hotline : 0905 286 688

    Baselworld 2014: 10 điều cần biết

    Thứ sáu, 22/01/2016, 17:23 GMT+7 - Lượt xem: 142
    Hội chợ kinh điển của những người quan tâm thế giới đồng hồ. Vậy chính xác Baselworld là gì? Tại sao Baselworld quan trọng đến nỗi thu hút rất nhiều phóng viên và các doanh nhân trên toàn thế giới đến tham quan? Baselworld 2014 sẽ có những gì? 1. Baselworld là gì? Baselworld, được gọi đơn giản là hội chợ Basel, quy tụ hầu hết những thương hiệu đồng hồ và trang sức nổi tiếng trong thế giới xa xí phẩm. Năm 2014, hội chợ bắt đầu từ ngày 27/3 đến ngày 3/4, được tổ chức tại thành phố Basel, Thuỵ Sỹ. [caption id="attachment_15313" align="aligncenter" width="633"]Girard-Perregaux 1966 Girard-Perregaux 1966 làm mưa làm gió tại Baselworld 2014[/caption]   2. Quy mô hội chợ: Với diện tích hơn 450,000 mét vuông bao gồm một số toà nhà. Hơn 7000 xe tải vận chuyển hàng ngàn tấn vật liệu và hàng hoá từ các nước trên thế giới trong vòng 6 tuần nhờ vào bàn tay của khoảng 20,000 công nhân để hoàn tất mọi thứ. Năm 2013, Baselworld thu hút 1,400 thương hiệu đồng hồ và trang sức, 120,000 lượt khách và 3,600 phóng viên tham dự. baselworld1 3. Tại sao Baselworld quan trọng: Hội chợ quy tụ rất nhiều thương hiệu lớn trong ngành đồng hồ và trang sức trên thế giới giới thiệu bộ sưu tập mới. Nó giống như triển lãm Detroit Auto Show hay Tuần lễ thời trang Paris dành cho những người quan tâm đến đồng hồ và trang sức trên thế giới. Các tạp chí thời trang danh tiếng gửi phóng viên của họ đến để nắm bắt các xu hướng thời trang trong năm tới, đảm bảo theo kịp độ phủ của ngành đồng hồ và trang sức.         4. Những thương hiệu nào tham gia Baselworld 2014? Các thương hiệu cao cấp dẫn đầu tại Baselworld như: Patek Philippe, Rolex, Breitling, Breguet, Oris đặc biệt, từ năm 2013 có thêm sự tham gia của Girard-Perregaux, trở thành cái đinh của Baselworld. Đồng hồ thời trang và trang sức không thể thiếu Chopard, Harry Winston, Gc, Guess ... cũng lần lượt giới thiệu những thiết kế đầy sáng tạo của họ. Còn rất nhiều nhà cung cấp, sản xuất thiết bị đồng hồ cũng góp mặt. Khách tham dự có thể tìm hiểu qua địa chỉ website chính thức của Baselworld www.baselworld.com. Chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc những cái tên đỉnh của đỉnh như Audemars Piguet không xuất hiện trong hội chợ đình đám này. Những thương hiệu này có riêng một triển lãm tại Geneva hang năm có tên Salon International de la Haute Horlogerie (SIHH). [caption id="attachment_15586" align="aligncenter" width="414"]girard-perregaux Tổng giám đốc Sowind Group – Michele Sofisti cho hay Girard Perregaux đang theo đuổi chiến lược mới và Baselworld sẽ phù hợp hơn với thương hiệu 220 năm tuổi này.[/caption] 5. Chương trình Baselworld có gì? Chương trình đầu tiên và quan trọng nhất dành cho các nhà bán lẻ trên khắp thế giới. Các thương hiệu sẽ lần lượt giới thiệu các mẫu thiết kế, bộ sưu tầm mới để tìm đơn đặt hàng từ các khách hàng lớn này. Tiếp theo, hàng loạt thông cáo báo chí, chương trình PR được gửi đến các công ty truyền thông, cơ quan báo chí, phóng viên để nắm bắt xu hướng và đưa tin rộng rãi. Tại Việt Nam, nhà phân phối đồng hồ Thuỵ Sỹ Cititime trở nên quen thuộc với kỳ hội chợ này từ nhiều năm qua. Gian hàng triển lãm của đồng hồ Oris năm 2014 với slogan “Real Watches for Real People”. Oris được xem là một trong những thương hiệu tạo dấu ấn tại Baselworld năm nay, với không gian triển lãm 3 tầng và có nhiều chương trình giới thiệu “khủng” có sức chứa cùng lúc 187 người ngay sảnh trung tâm Hall 1.0. 6. Làm sao để tham dự? Baselworld chào đón tất cả mọi khách hàng đến tham quan và mua sắm. Hệ thống bán vé được triển khai trước đó 4 tuần và có cả phương thức giao dịch trực tuyến. Năm nay, vé xem hội chợ có giá 60CHF cho một khách tham dự trong một ngày và 150CHF cho một vé xem đầy đủ các chương trình triển lãm. Có sự khác biệt giữa Baselworld và SIHH là Baselworld được tổ chức rộng rãi, còn SIHH giới hạn số lượng khách mời. 7. Khách tham dự sẽ được trải nghiệm những gì? Khách tham dự sẽ được giới thiệu hàng ngàn mẫu đồng hồ đeo tay và trang sức xa xí nhất trên thế giới. Với những gian hang được thiết kế độc đáo. Các gian hang lớn của những thương hiệu cao cấp, có nhiều tầng và cách trưng bày của nghệ thuật sắp đặt bậc nhất. [caption id="attachment_15584" align="aligncenter" width="512"]baselworld Sảnh chính hội chợ BaselWorld[/caption] oris booth 8. Khách tham dự có thể mua đồng hồ? Theo nguyên tác, câu trả lời là không. Hội chợ nhắm đến khách hàng là các nhà bán lẻ đồng hồ và trang sức. Sản phẩm sẽ được trưng bày trong các tủ kiếng để công chúng tham quan. Phóng viên, đại diện báo chí, các đại lý nếu được sắp xếp và thông báo trước sẽ được giới thiệu tại một khu vực riêng được bảo vệ nghiêm ngặt. 9. Bạn muốn thực hiện một chuyến đến hội chợ? Vấn đề đầu tiên là phải lên kế hoạch từ rất sớm. Số lượng lớn khách tham dự đã đặt khách sạn xung quanh hội chợ trước đó vài tháng để đảm bảo việc di chuyển. Đối với khách tham dự ở vùng lân cận như Zurich, thường mất khoảng 1 giờ đi xe lửa cao tốc để đến Basel. Thành phố Basel được biết đến với hệ thống xe công cộng hiện đại, thu hút khách tham dự, bởi Basel là một trong những ngã ba của châu Âu giáp với Đức và Pháp. Nhưng nên chú ý một điều, hệ thống xe lửa cao tốc sẽ không chạy xuyên suốt nguyên đêm. 10. Làm sao để tìm đúng gian hàng muốn xem? Ban tổ chức Baselworld khuyến khích khách tham quan tải ứng dụng của họ có các hướng dẫn về lối đi, thông tin các gian hàng với giao diện 3D và nhiều thông tin hấp dẫn phù hợp các thiết bị của Apple, Android, Blackberry. Khách tham quan có thể tải ứng dụng từ website của Baselworld hoặc trên các “app stores”.

    Hồng Đức (tổng hợp)

    Tags: