ĐỒNG HỒ DANIEL WELLINGTON

Đồng hồ Daniel Wellingotn – Đột phá doanh thu hơn 220 triệu USD từ đồng hồ bình dân

 

Không như nhiều thương hiệu đồng hồ tên tuổi khác, Daniel Wellington đã bắt đầu từ ý tưởng kinh doanh chỉ về dây đeo. Năm 2006, một thứ đã khác đi trong 1 chuyến du lịch của Filip Tysander đến nước Úc, anh đã gặp 1 gã lang thang có tên là Daniel Wellington. Anh ta đeo một chiếc đồng hồ Rolex với dây NATO cổ điển. Tysander ấn tượng mạnh với phong cách này. Và đó là lúc anh nghĩ đến ý tưởng về một thương hiệu tên Daniel Wellington.

Khi quay về Thụy Điển, anh gần như bí ám ảnh và quyết định mở ngay công ty để hiện thực hóa điều này. Daniel Wellington (DW) làm loại đồng hồ rất phổ biến. Vỏ bằng thép không gỉ với 5 kích cỡ. Mặt đồng hồ màu trắng, mảnh và kim to vừa phải. Điều duy nhất khiến DW khác biệt là dây đeo.

Khởi đầu, Tysander đã đầu tư 15.000 USD để lập công ty. Năm 2014, họ đã bán được hơn 1 triệu chiếc và thu về 70 triệu USD. Còn hiện nay, Tysander dự báo đạt doanh thu 220 triệu USD. Trong khi đó, nhiều thương hiệu lớn khác cũng phải chào thua như Rolex hay Tag Heuer (bán sản phẩm giá khoảng 5.000 USD) chỉ bán được 1 triệu chiếc một năm.

 

Khung giá của đồng hồ Daniel Wellington như thế nào?

 

Daniel Wellington đồng hồ có giá rất phải chăng. Khi 1 chiếc đồng hồ DW có  giá trong khoảng 100$ đến 150$. Hầu hết các đồng hồ từ Daniel Wellington sẽ có giá dưới $ 300 – ngay cả khi nó là một thiết kế cao cấp với phong trào phức tạp. Có một số ít các mẫu mà có sẵn trên các gian hàng trực tuyến ngay bây giờ mà bán lẻ từ 329$- 357$.

Dù DW là một công ty Thụy Điển, đồng hồ của họ lại sản xuất tại Trung Quốc. Việc này giúp họ giữ giá ở mức thấp. Tuy nhiên, các bộ phận chuyển động thiết yếu được sản xuất bởi Miyota – một hãng Nhật Bản tập trung vào thương hiệu giá rẻ. Tysander đánh giá sản phẩm của hãng đáng tin cậy và có thể cung cấp số lượng lớn. Các bộ phận còn lại được sản xuất và lắp ráp tại Thâm Quyến – trung tâm sản xuất của Trung Quốc.

 

Tại sao đồng hồ Daniel Wellington lại luôn khác biệt?

 

Đồng hồ Daniel Wellington là hãng đồng hồ với tầm nhìn truyền thống và kinh nghiệm trong thời trang, hãng còn tập trung vào công nghệ hiện đại và đổi mới trong ngành công nghiệp. Cửa hàng DW bán nhiều màu sắc, kích thước, dây, để bạn có thể kết hợp và tạo ra một sản phẩm nổi bật với cá tính.

Nhiều người nhận xét ngoại hình của Tysander cũng phần nào giống loại đồng hồ anh tạo ra. Doanh nhân này có dáng người gầy, tóc sáng màu đặc trưng của người Thụy Điển. “Một trong những thách thức lớn nhất của tôi thời kỳ đầu là chỉ có một mình, không nhà sáng lập”, anh nhớ lại. Vì thế, anh phải tuyển bạn cùng lớp đại học để hỗ trợ. Đến nay, công ty của anh đã có hơn 100 người tại 5 văn phòng, từ Los Angeles, New York, Stockholm, Hong Kong đến Thâm Quyến (Trung Quốc).

Công ty này thường tặng sản phẩm cho những người nổi tiếng trên mạng xã hội. Tysander không chi tiền cho quảng cáo, mà làm việc với hàng nghìn blogger, người nổi tiếng và người có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

 Bấm tư vấn Zalo
  Hotline: 0869.828.222