ĐỒNG HỒ LONGINES

Đẳng cấp gần 2 thế kỷ của thương hiệu đồng hồ Longines

Luôn là một huyền thoại của thế giới, đồng hồ Longines là một thương hiệu lâu đời, nổi tiếng và uy tính nhất trong những thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Swiss Made. Ra đời tại thung lũng Jura của Thụy Sĩ bởi anh em Auguste Agassiz và cộng sự, trải qua hơn 180 năm phát triển, đồng hồ Longines đã phát triển thành 1 thương hiệu toàn cầu, rạng danh cho đất nước Thụy Sĩ và khơi màu cho cuộc chạy đua đồng hồ cao cấp.

Thương hiệu nổi tiếng bởi những chiếc đồng hồ cơ khí được thiết kế một cách hoàn mỹ, chính xác và vô cùng tinh tế bởi đôi bàn tay khéo léo đầy chuyên nghiệp của các nghệ nhân sản xuất đồng hồ hàng đầu của Thụy Sĩ. Thành lập năm 1832 tại vùng Saint Imier, Agassiz đã mở một cửa hàng sản xuất đồng hồ của riêng mình với tên gọi Agassiz&Co. Ban đầu việc sản xuất đồng hồ khá đơn giản với những bộ máy cơ etablissage vốn rất phổ biến trong giới sản xuất đồng hồ thời bấy giờ. Thế nhưng ít ai ngờ rằng, chỉ hơn 100 năm, đồng hồ Longines đã sở hữu cho mình hơn 35 bằng sáng chế riêng cho đồng hồ và thị phần của đồng hồ Longines đã vươn lên thành công đến Bắc Mỹ, lúc bấy giờ là một nền kinh tế cạnh tranh đầy khốc liệt.

Trải qua nhiều năm, quyền quản lý và sở hữu lần lượt thay đổi, nhưng những bước tiến của thương hiệu đồng hồ Longines có được tạo nên sự khác biệt với các đối thủ đồng thời là tưu duy sáng tạo và xem trọng công nhân lành nghề. Đến năm 1870, Longines đã mở rộng nhiều cơ sở sản xuất trên khắp châu Âu. Năm 1911, thương hiệu đã có hơn 1.100 nhân viên và bán được 3.000 sản phẩm trên toàn thế giới.

Khác biệt thứ 2 là logo thương hiệu của đồng hồ Longines dường như ít thay đổi với đôi cánh huyền thoại. Biểu tượng này đã xuất hiện từ năm 1867, và được đăng ký với Tổ chức sở hữu Trí tuệ toàn cầu để chống lại sự tàn phá của hàng giả từ Trung Quốc trong cuối thế kỷ 20.

Đồng hồ Longines là một thương hiệu luôn hoàn thiện mình bằng những sáng chế mang tính ứng dụng cao. Như những năm 1920 và 1930, Longines đã phát triển đồng hồ định vị toàn cầu bằng cơ giúp cho các phi công dễ dành định hướng trong những chuyến bay dài và nổi tiếng nhất là chiếc đồng hồ Longines cũng là nhà tài trợ chính thức cho cuộc tham dò Châu Nam Cực được thực hiện bởi nhà thám hiểm Roald Admunsen cùng thời gian đó.

Chính vì những đóng góp đó, Longines đã được vinh dự làm nhà tài trợ cho nhiều chương trình mang tính thể thao và mạo hiểm trong suốt thời gian tiếp theo. Chính điều này đã giúp thương hiệu tiếp cận rất tốt đối với cánh mày râu đam mê thể thao thời đó.

Longines cũng đã tạo ra loại đồng hồ điện từ mỏng nhất thế giới, với độ dày là 0.98mm vào năm 1960 hay loại đồng hồ Quartz ngoại cỡ, đồng hồ Quartz điện tử điều khiển học đầu tiên của thế giới năm 1969; và nổi bật là đồng hồ màn hình tinh thể lỏng đầu tiên năm 1979.

Năm 2003, Longines ra mắt dòng sản phẩm Longines Evidenza như một minh chứng khẳng định sự thanh lịch, phong cách và truyền thống của thương hiệu.

Năm 2010, Longines giới thiệu một máy Column-Wheel Chronograph L688 hoạt động bằng bộ chuyển động tự lên dây mới của hãng.

Từ năm 2005, diễn viên Quách Phú Thành trở thành Đại sứ của thương hiệu, tiếp cận với giới trẻ châu Á, những đối tượng khách hàng tiềm năng khi Longines quyết định chuyển trục sang châu Á năng động trong thế kỷ 21.

Siêu thị đồng hồ chính hãng Cititime Mall tự hào là đơn vị phân phối chính thức của thương hiệu đồng hồ Longines tại Việt Nam. Siêu thị đồng hồ là mô hình mua bán, giám định và bảo hành đồng hồ đầu tiên tại Việt Nam.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

 Bấm tư vấn Zalo
  Hotline: 0869.828.222