Đồng hồ Frederique Constant – Làn gió mới của đồng hồ Thụy Sĩ
Khi nhắc đến thương hiệu đồng hồ Frederique Constant, chúng ta không khỏi trầm trồ trước những chiếc đồng hồ đeo tay cao cấp mà còn thán phục trước câu chuyện xây dựng 1 thương hiệu thành công của đôi vợ chồng doanh nhân người Hà Lan Aletta và Peter Stas.
Năm 1988, khi đôi vợ chồng còn đang kinh doanh tại Hong Kong, trong những chuyến đi nghỉ dưỡng của mình đến với Thụy Sĩ, họ luôn dừng chân trước những cửa hàng đồng hồ tại Geneva. Nhưng với họ, điều đó thật kinh khủng vì những chiếc đồng hồ vô cùng đắt đỏ. Từ đây, một ý tưởng kinh doanh được nảy nở, một thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ sẽ ra đời, một thương hiệu đồng hồ cao cấp nhưng mọi người có thể nhắm đến và sở hữu. Cùng năm đó, thương hiệu Frederique Constant được ra đời, “Frederique Constant” – “Frederique” là tên người bà của Aletta và “Constant” là tên người ông của Peter.
Trong những năm đầu, họ chỉ bán đúng 6 mẫu đồng hồ chạy pin Quartz hay Automatic với bộ máy ETA 2890. Với 1 ý tưởng triết lý kinh doanh vô cùng đơn giản “Làm thế nào để mang tới nhịp đập trái tim thực sự của một chiếc máy cơ đồng hồ tới khách hàng khiến họ không thể quay lưng lại với chiếc đồng hồ của mình?” Frederique Constant đã nhanh chóng được hâm mộ trong giới thời trang lúc đó, cái tên đồng hồ Frederique Constant bắt đầu tăng trưởng mạnh từ đó.
Điều khắc biệt của đồng hồ Frederique Constant là dám đi ngược lại những giá trị truyền thống, những quy cách của giới đồng hồ Thụy Sĩ. Năm 2001, Aletta và Peter bắt đầu nghĩ đến một ý tưởng vô cùng độc đáo: đó là việc chuyển con lắc từ vị trí 12h đến vị trí 6h. Để thực hiện được ý tưởng này không phải là công việc dễ dàng, chính vì không có bất cứ máy đồng hồ nào được sản xuất hàng loạt theo kiểu công nghiệp có cấu trúc như vậy. Điều đó có nghĩa là họ phải tự mình các công đoạn chế tác linh kiện như vậy.
Sau 3 năm làm việc miệt mài với sự góp sức của rất nhiều chuyên gia và thợ đồng hồ, kết quả đạt được là chiếc máy có con lắc được đảo ngược từ vị trí 12h về vị trí 6h đã lần đầu tiên được giới thiệu tới công chúng vào năm 2004. Và kể từ đó, thương hiệu Frederique Constant được gọi là Heart Beat Manufacturer (Tạm dịch: Nhà sản xuất đồng hồ nhịp hướng tâm).
Đầu thế kỷ 21, kể từ khi thương hiệu đồng hồ Frederique Constant bắt đầu tự sản xuất ra loại máy đồng hồ của riêng họ với niềm tự hào mà không phải thương hiệu đồng hồ nào cũng có thể làm được. Có một quan điểm mà Aletta và Peter Stas không hề muốn giấu diếm, đó là họ muốn ghi tên mình vào danh sách truyền thống những nhà sản xuất đồng hồ lớn của vùng Genève.
Không so sánh với các hãng đồng hồ lớn tên tuổi và lâu đời khác của Thụy Sĩ, Frederique Constant chọn cho mình một chiến lược riêng, đó là chất lượng tốt đi với giá hợp lý. Chiến lược này đã mang lại hiệu quả cho công ty trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế thế giới những năm 2008. Tăng trưởng hàng năm của công ty luôn duy trì đều đặn ở mức 25 – 40% với hơn 95.000 đồng hồ được sản xuất và bán ra trên toàn thế giới. Công ty hiện có hơn 2.000 cửa hàng tại 65 nước trên thế giới.
Không thể phủ nhận rằng, chính ý chí và sự quyết tâm đổi mới đã giúp đôi vợ chồng Aletta và Peter Stas đạt đến bước thành công như hiện nay. Từ đôi bàn tay trắng, họ bước chân vào ngành công nghệ đồng hồ Thụy Sĩ đã có trên 300 năm tuổi; vậy mà họ đã thành công khi đương đầu với những gã khổng lồ và chiến thắng. Để kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển, năm 2018, thương hiệu đồng hồ Frederique Constant cho ra đời nhiều mẫu mã mới vô cùng đa dạng và tuyệt mỹ gồm 2 mẫu trong bộ “Heart Beat” với mặt đen và vỏ bằng vàng hồng hoặc platine. Hai mẫu còn lại thuộc bộ “Slimline Tourbillon” có vỏ bằng thép không gỉ hoặc vàng hồng kèm bộ sưu tập Heart Beat, Art Deco và Maxime và đồng hồ đôi.
Siêu thị đồng hồ chính hãng Cititime Mall tự hào là đơn vị phân phối chính thức của thương hiệu đồng hồ Frederique Constant tại Việt Nam. Siêu thị đồng hồ là mô hình mua bán, giám định và bảo hành đồng hồ đầu tiên tại Việt Nam.